🏫 DODOSO KATIKA NGAZI YA SHULE
(Kwa Mkuu wa Shule na Walimu wa Elimu ya Awali, Darasa la Kwanza na la Pili)
1. Je, ulifanya tathmini ya matokeo ya upimaji wa darasa la Kwanza na la Pili?
✅ Ndio, tathmini ya matokeo ya upimaji wa wanafunzi wa Darasa la Kwanza na la Pili ilifanyika mara baada ya kumalizika kwa upimaji wa mwisho wa muhula.
a. Kama tathmini ilifanyika, kwa nini wanafunzi wana ufaulu wa kiwango cha chini sana?
- Baadhi ya wanafunzi hawajakamilisha stadi za msingi za KKK, hasa kusoma kwa ufasaha na kuelewa.
- Kutokamilika kwa vifaa vya kujifunzia, kama vitabu vya kila mwanafunzi na vielelezo.
- Utoro wa mara kwa mara wa baadhi ya wanafunzi.
- Wazazi/walezi kutoshirikiana vya kutosha katika kufuatilia maendeleo ya watoto wao nyumbani.
- Mazingira duni ya kujifunzia yanayoathiri umakini wa wanafunzi.
(Kwa shule ambazo tathmini haikufanyika)
- Kutokuwa na muda wa kutosha wa kufanya tathmini kutokana na majukumu mengi ya kufundisha.
- Ukosefu wa vifaa na nyenzo za tathmini.
- Baadhi ya walimu kutokuwa na uelewa wa kutosha juu ya mbinu bora za kutathmini stadi za KKK.
- Changamoto za kiutawala na upungufu wa rasilimali watu.
- Kufanya ukaguzi wa mara kwa mara wa kazi za wanafunzi na kutathmini maendeleo yao.
- Kuratibu mafunzo ya ndani ya shule (INSET) kuhusu mbinu bora za kufundisha KKK.
- Kutoa ushauri na maelekezo kwa walimu kuhusu mbinu shirikishi za kujenga uwezo wa wanafunzi.
- Kuhamasisha wazazi kushiriki katika kusaidia watoto kujifunza kusoma, kuandika na kuhesabu nyumbani.
- Kufuatilia utekelezaji wa ratiba na ubora wa ufundishaji darasani.
- Kufanya ukaguzi wa mara kwa mara wa majarida ya kazi za wanafunzi na rejesta za walimu.
- Kupanga mikutano ya tathmini ya kila wiki ili kujadili maendeleo ya wanafunzi.
- Kutoa mrejesho wa mara kwa mara kuhusu ubora wa ufundishaji na maeneo yanayohitaji kuboreshwa.
- Kuhakikisha walimu wanatengeneza vifaa vya kufundishia vinavyowezesha uelewa wa stadi za KKK.
- Kuweka mfumo wa uwajibikaji kupitia ufuatiliaji wa masomo na ripoti za maendeleo.
5. Je, shule/darasa lako lina vifaa vyote vya Mtaala wa Elimu?
Shule yangu haina vifaa vyote vya kufundishia na kujifunzia vinavyohitajika kulingana na mtaala mpya wa elimu. Baadhi ya vifaa muhimu kama vitabu vya kiada vya kila mwanafunzi, vielelezo vya kufundishia, vifaa vya TEHAMA, na vifaa vya michezo bado havijakamilika.
i. Taja vifaa vilivyopo na namna vinavyotumika katika mazingira ya darasani
- Vitabu vya kiada na ziada – Vinatumika kufundishia, kujifunzia na kutoa kazi za nyumbani.
- Ubao, chaki na brashi – Hutumika katika ufundishaji wa kila siku.
- Vifaa vya uchoraji na uandishi (karatasi, kalamu, rangi) – Vinatumika kufundishia somo la sanaa na stadi za msingi.
- Ramani na vielelezo – Vinatumika kufundishia masomo kama Jiografia na Historia.
- Vifaa vya maabara (kwa shule zenye maabara) – Hutumika katika kufundishia Sayansi kwa vitendo.
- Kutengeneza vifaa vya kufundishia kwa kutumia rasilimali zilizopo mazingira ya shule, kama karatasi, maboksi, chupa, na udongo.
- Kushirikiana na wanafunzi kutengeneza vielelezo rahisi vya kujifunzia.
- Kutumia mbinu shirikishi kama michezo, mazungumzo, na kazi za makundi ili kuongeza uelewa.
- Kukopa au kushirikiana na walimu wengine katika matumizi ya vifaa vichache vilivyopo.
- Kutumia vifaa vya kidijitali kama simu au tablet (ikiwepo) kwa maonyesho ya kidijitali.
- Yawe safi, salama na yenye hewa ya kutosha.
- Yawe na mwangaza wa kutosha (mwangaza wa asili au taa).
- Viti na meza ziwe katika mpangilio mzuri unaomwezesha mwanafunzi kushiriki kwa urahisi.
- Kuta ziwe na vielelezo vya kielimu, michoro, au mabango ya maarifa.
- Pawepo na eneo la hifadhi ya vifaa vya kufundishia.
- Yawe mazingira rafiki kwa watoto, yanayochochea hamu ya kujifunza na ubunifu.
1. Je, una wanafunzi wangapi wenye changamoto katika kumudu stadi za KKK?
Nina jumla ya wanafunzi 8 ambao bado wanakabiliwa na changamoto katika kumudu stadi za KKK.
a. Je, stadi ipi ina changamoto zaidi?
Changamoto kubwa zaidi ipo katika stadi ya kusoma, ambapo baadhi ya wanafunzi wanashindwa kutambua maneno kwa ufasaha na kuelewa maana ya kifungu cha maandishi.
b. Je, unawasaidia vipi wanafunzi wenye changamoto hizo?
- Nimeanzisha vikundi vidogo vya ujifunzaji kwa ajili ya wanafunzi wenye changamoto.
- Nawapatia mazoezi ya ziada kila siku baada ya somo.
- Natumia mbinu shirikishi kama michezo ya herufi, nyimbo na picha ili kuwasaidia kuelewa kwa urahisi.
- Pia, nawapa motisha wanapofanya vizuri ili kuongeza ari ya kujifunza.
c. Je, wazazi na walezi wanashirikishwa vipi katika kukabiliana na changamoto za stadi za KKK?
- Wazazi wanashauriwa kufuatilia kazi za watoto nyumbani na kuwasaidia kusoma vitabu vidogo kila jioni.
- Walezi wanahimizwa kushirikiana na walimu katika kutoa taarifa kuhusu maendeleo ya watoto.
- Tunafanya vilelezo vya mara kwa mara (mikutano ya wazazi) ili kujadili maendeleo na changamoto za wanafunzi.
7.Maoni kuhusu Uboreshaji wa Stadi za KKK
- Kuimarisha mafunzo ya walimu kuhusu mbinu shirikishi za kufundisha KKK ili waweze kutumia mbinu zinazomvutia mtoto na kumsaidia kuelewa kwa vitendo.
- Kutoa vifaa vya kujifunzia na kufundishia vya kutosha, ikiwemo vitabu, vielelezo, vifaa vya TEHAMA na majarida ya kazi za vitendo kwa kila mwanafunzi.
- Kuhamasisha ushirikiano wa karibu kati ya walimu, wazazi na jamii katika kufuatilia maendeleo ya watoto, hasa katika kujifunza kusoma, kuandika na kuhesabu nyumbani.
- Kuweka utaratibu wa tathmini endelevu ili kubaini mapema wanafunzi wenye changamoto na kuwasaidia kabla ya kufikia mitihani mikubwa.
- Kuboresha mazingira ya kujifunzia kwa kuhakikisha madarasa ni safi, yenye mwanga wa kutosha, na yenye vifaa vinavyowezesha ujifunzaji wa vitendo.
- Kuanzisha programu za ziada (remedial classes) kwa wanafunzi wanaoonekana kudorora katika stadi za msingi za KKK.
- Kuhamasisha matumizi ya teknolojia kama video, michezo ya kielimu, na programu rahisi za kujifunzia KKK kupitia simu au tablet.
- Kuweka mfumo wa motisha kwa walimu na wanafunzi wanaofanya vizuri katika kufundisha au kujifunza KKK ili kuongeza ari ya utendaji.
- Kujenga utamaduni wa kusoma shule nzima (Reading culture) kwa kuweka maktaba ndogo, kona za kusomea darasani, na siku maalum za kusoma.
- Kujumuisha stadi za KKK katika shughuli za kila siku za shule ili ziwe sehemu ya maisha ya mwanafunzi, si somo pekee darasani.

0 Comments: